Các thiết bị chuyên dụng cho hệ thống khí gas công nghiệp

Thứ năm 2/03/2023

 

Hiện nay các nhà hàng, khách sạn, siêu thị hay các khu chung cư cao tầng, khu công nghiệp nhà máy đều cần một lượng lớn khí gas để phục vụ cho các bếp nấu hay các dây chuyền sản xuất. Việc lắp đặt hệ thống gas công nghiệp sẽ giúp tiết kiệm được chi phí quản lý, vận hành và quan trọng nhất là đảm bảo được an toàn cho khu vực sử dụng. Vì vậy, Các thiết bị chuyên dụng cho hệ thống gas công nghiệp phải đạt đủ các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn.

 

1. Bộ thiết bị ngắt gas tự động khi có sự cố rò rỉ gas

Bộ thiết bị ngắt gas tự động có nhiều dòng khác nhau tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng nhưng đều gồm ba thiết bị chính như sau:

1.1 Đầu dò gas

Đầu dò gas có chức năng phát hiện khí gas rò rỉ, thông thường thiết bị này được lắp đặt tại các khu vực có nguy cơ xảy ra sự cố xì gas cao như kho chứa gas, bồn chứa hay nhà bếp. Khi phát hiện sự cố rò rỉ, đầu dò gas sẽ báo động đồng thời phát tín hiệu đến bộ điều khiển trung tâm để tự động ngắt van trong hệ thống gas công nghiệp.

1.2 Bộ điều khiển trung tâm

Tủ điều khiển trung tâm hay bộ điều khiển trung tâm khi nhận tín hiệu phát ra từ đầu dò gas sẽ báo động và điều khiển hoạt động của van gas để hạn chế sự cố rò rỉ. Khi mua tủ điều khiển trung tâm cho hệ thống gas công nghiệp bạn hãy chú ý lựa chọn thiết bị này tại các cơ sở kinh doanh uy tín, sản phẩm có nguồn gốc đầy đủ, rõ ràng, đáp ứng nhu cầu sử dụng, hiệu quả cao và an toàn.

1.3 Van ngắt gas tự động và van điện từ

Van ngắt gas tự động, van điện từ là 2 thiết bị rất quan trọng trong bộ sản phẩm có vai trò ngắt gas của hệ thống gas công nghiệp. Như tên gọi, 2 thiết bị này có chức năng đóng ngắt van gas một cách tự động khi có sự cố rò rỉ, không để khí gas thoát ra ngoài quá nhiều có thể gây cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng.

 

Thiết bị chuyên dụng hệ thống gas công nghiệp 

 

2. Hệ thống giám sát áp suất 

Hệ thống giám sát áp suất là thiết bị quan trọng trong hệ thống gas công nghiệp, bao gồm bộ điều khiển trung tâm và đồng hồ đo áp suất. Đối với đồng hồ đo áp suất được lắp đặt trực tiếp lên đường ống dẫn gas, khi áp suất vượt mức giới hạn tùy chỉnh nó sẽ phát tín hiệu cảnh báo. Tủ điều khiển trung tâm khi nhận được tín hiệu sẽ phát báo động để người giám sát có thể điều chỉnh sao cho ổn định, ngoài ra nó cũng có thể kết nối với van gas để đóng van tự động đảm bảo an toàn

 

Thiết bị chuyên dụng hệ thống gas công nghiệp 

 

3. Van điều áp 

Van điều áp là sản phẩm rất đa dạng hiện nay, xuất hiện trong tất cả hệ thống gas công nghiệp lẫn dân dụng. Van điều áp có vai trò giảm áp suất trong hệ thống gas công nghiệp xuống mức thấp, phù hợp với các thiết bị sử dụng, đảm bảo hiệu quả, tránh tình trạng quá tải gây sự cố. 

 

Van điều áp có vai trò giảm áp suất trong hệ thống gas công nghiệp xuống mức thấp

 

4. Van gas và dây gas 

Các thiết bị phụ kiện chuyên dụng ngành gas như dây gas cao áp ( dây đuôi heo), dây bình gas đường hơi, dây bình gas đường lỏng, van bi, van một chiều…

 

Trên đây là những thiết bị chuyên dụng cần có để lắp đặt một hệ thống gas an toàn cho khu bếp công nghiệp. Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho hệ thống gas hãy chọn đơn vị thi công hệ thống gas có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn kỹ thuật ngành gas để thi công.

Petro Sài Gòn là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống khí gas công nghiệp cho nhiều đơn vị như nhà máy, khu công nghiệp, nhà hàng, sân golf, trường mầm non… bên cạnh đó Petro Sài Gòn còn là hệ thống gas uy tín tại TP.HCM.

 

CÔNG TY TNHH LPG SÀI GÒN 

Địa chỉ: 531F Cách Mạng Tháng Tám, P. 13, Q. 10, TP.HCM

Hotline: 070 826 67 89 - 028 3987 7888

Email: lpgsaigonco@gmail.com

 

Chia sẻ:
Đã copy!
Tin tức mới nhất
Liên hệ hợp tác
img form